Sài Gòn của tôi

Just another WordPress.com weblog

Cơm tấm TTKH

Posted by Gia Hu on September 10, 2008

Hẳn mọi người trong chúng ta đều đã từng ít nhiều thưởng thức một trong những món “khoái khẩu” của người Sài Gòn nói riêng và người dân Nam Bộ nói chung, đó chính là Cơm Tấm. Có thể nói Cơm Tấm đã góp phần tô điểm thêm sinh động cho bức tranh ẩm thực Nam Bộ vốn rất phong phú về màu sắc.

Nói đến cơm tấm, chúng ta hình dung ngay đến hình ảnh miếng sườn nướng nghi ngút khói thơm lừng, cọng bì trắng và dài, miếng chả mềm mại được cắt thật đều và khéo hay cái trứng vàng ươm bên cạnh những miếng mỡ hành thật quyến rũ. Thực khách cùng ngồi thưởng thức trên những chiếc ghế nhỏ, thấp, được đặt san sát vào nhau quanh những chiếc bàn đơn sơ, cũ kỹ… Vậy đó, cơm tấm đã mang trên mình những hình ảnh bình dị như thế từ rất lâu!
Ngày nay cái mộc mạc, dung dị ấy rất có thể không còn phù hợp với cuộc sống hiện đại, khi mà nhu cầu về vệ sinh, an toàn thực phẩm, không gian thưởng thức… luôn song hành cùng nhu cầu về chất lượng.

Vì lẽ đó, Cơm Tấm TTKH đã ra đời và khởi xướng nên một phong cách thưởng thức hoàn toàn mới lạ hiện đang được đông đảo thực khách gần xa đón nhận: Cơm tấm máy lạnh, sạch, không khói-mùi!
Khi trao đổi với ban quản lí nhà hàng, chúng tôi thật sự bất ngờ và thú vị về nguồn gốc của tên gọi TTKH. Thật đặc biệt vì nó chính là tiêu chí hoạt động mà CƠM TẤM TTKH hướng đến!
T: Thơm ngon (Hương vị thật đậm đà, khó quên)
T: Trữ tình (Không gian nhỏ xinh, ấm áp, lãng mạn)
K: Kết nối (Nơi mà bạn bè, người thân thắt chặt tình thâm)
H: Hợp lí (Giá cả thật bất ngờ giữa trung tâm Sài Gòn)
Không rõ có bao nhiêu người đã từng hiểu về ý nghĩa ẩn sau tên gọi đó. Nhưng có một điều chắc chắn rằng thực khách biết đến Cơm Tấm TTKH như một địa chỉ thân thuộc, nơi mà họ có thể thưởng thức rất nhiều món cơm tấm thơm ngon trong một không gian nhỏ xinh nhưng ấm áp và lãng mạn với giá cả thật hợp lí ngay giữa lòng Sài Gòn.
Cơm Tấm TTKH đang từng bước chinh phục thực khách xa gần bằng những tiêu chí rất riêng của mình. Chắc hẳn đây sẽ là địa chỉ không thể bỏ qua của các “fan” cơm tấm!
Thông tin từ Cơm Tấm TTKH:
– Phục vụ hơn 20 món cơm tấm khác nhau, giá từ 20.000 đồng/dĩa
– Giảm giá 10% từ nay đến hết 31/10/2007 cho học sinh & sinh viên
– Giá ưu đãi cho các bạn có nhu cầu họp mặt, liên hoan, sinh nhật…
Do nằm ở vị trí gần các cao ốc văn phòng như Sun Wah Tower, Saigon Centre… nên vào giờ cao điểm (11g30 – 13g30) CƠM TẤM TTKH thường ít khi còn chỗ trống. Do đó, để có thể thư thái thưởng thức, các bạn ở xa nên tránh đến vào thời điểm này.
Địa chỉ: 46 Tôn Thất Thiệp, P. Bến Nghé, Q.1, TP. HCM (Nguyễn Huệ rẽ vào 100m)
Tel: (08) 8212 691


Có những điều bình thường quá đỗi
Như mặt trời vẫn mọc mỗi bình minh
Như trăng sao, đêm tối mới thấy hình
Nhưng có phải ngày mai là ngày khác?

Leave a comment